ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Thai Culture


Students Ethics and Thai Culture Awareness Development

What do I have in this activity??? 


อืมม การเข้าร่วมกิจกรรมนี้เราได้อะไรบ้างนะ?

ในวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมาโรงเรียนของเราได้มีกิจกรรมวันสุนทรภู่ และได้แบ่งกลุ่มเพื่อร่วมกิจกรรม

1. ทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม (Teamwork skill)
   - In each group have many people in different grade and everyone they have participated in activities.


กิจกรรมตอบคำถามกลุ่มเกี่ยวกับ 
"วรรณคดีไทย"




ทุกคนเก่งมากๆค่ะ 

กิจกรรมนี้ ให้แต่ละกลุ่มส่งตัวแทนออกมาเล่าเรื่องตามชื่อกลุ่ม อย่างเช่นกลุ่มเราชื่อกลุ่ม "กากี" เราก็เล่าประวัติ เนื้อเรื่องของกากี เป็นต้น



2. ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
  - The last activity has surprised because it is "A fashion show". We designed the costume in the literature and we shared creativity together.


น้องฟินนนน วันนี้น้องได้รับหน้าที่สำคัญ เป็นนายแบบให้กับกลุ่มของพวกเราค่ะ (น่ารักกก)



3. ความประทับใจ (Impression)
  - All of the members in my group, they are so great and we worked together with happiness.
 I had lots of impressions when I did activities. I like to work with my seniors and juniors. Because at regular time we don't have much time to talk with others, but in this activity, we have time to talk, play or do many things with others. And it makes us much joyful.

...................................................................................................
และนั่นแหละค่ะคือทั้งหมดของงาน งานวั้นนั้นคือมันสนุกมากก ได้พูดคุยกับรุ่นพี่รุ่นน้องมากขึ้นแบบที่ปกติไม่ได้ทำ ถึงวันนั้นเราจะแพ้แต่เราก็มีความสุขมากๆเลยค่ะ และนี่ก็คือทั้งหมดของบล๊อกวันนี้ งั้นเราไปก่อนนาาา บัยยยยย

ปล.ถึงทุกคนที่อยู่กลุ่มเดียวกันกับเรานะ ถึงวันนั้นพวกเราจะไม่ได้ที่1 แต่เราไม่เสียใจเลยแหละเพราะทุกคนทำเต็มที่แล้วว วันนั้นเราสนุกมากๆเลยนะ ขอบคุณที่ช่วยเหลือกันมา
ตลอดทั้นกิจกรรม และก็ถึงพวกเราจะไม่ได้ที่1 แต่ทุกคนคือที่1ในใจเราเสมอนะ รักๆๆ บายย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยืนงงในดง 21st century skills

Hello everyone สวัสดีค่ะทุกคนนนน ไม่ได้เจอกันนาน วันนี้เรา comeback stage แล้วนะคะ เอาหล่ะเรามาเข้าสู่บทเรียนในวันนี้เลยนะคะ ก่อนอื่น ทุกคนคงจะรู้จัก  21st century skills กันมาบ้างแล้วนะคะ ใช่ค่ะวันนี้เราจะมาพูดถึงทักษะในศตวรรษที่21กัน  เรามาดูกันก่อนว่า  21st century skills คืออะไรและมีอะไรบ้าง และใช่ค่ะนี่คือทักษะทั้งหมดแต่วันนนี้เราจะมาพูดถึง แถบสีส้มตรงกลางค่ะ นั่นก็คือ....Competencies skill หรือ ทักษะการจัดการกับปัญหานั่นเอง!!! โอเคหลังจากที่เรารู้หัวข้อแล้วว่าวันนี้จะพูดถึงอะไรงั้น เรามาเริ่มเลยแล้วกัน  . . . . . . Competencies   ก็คือการจัดการกับปัญหา ตามความหมายในภาษาไทยเลย แบ่งออกเป็น4ทักษะ หรือที่หลายคนคงคุ้นหูกันดีว่า 4C นั่นเองงง 1. Critical Thinking - Problem solving       คือไรอะ?? Critical Thinking ในเชิงวิชาการให้ความหมายว่า การคิดเชิงวิพากษ์ นั่นหมายความว่านี่คือทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหานั่นเอง 2. Creativity    Creativity ก็คือ ความCreative ที่นำมาใช้ในการทำงานและการแก้ไขปัญหา 3. Communication     คือทักษะการสื่อสาร ในศ